Phòng Khảo thí
TRÍCH XUẤT KHẢO SÁT CÁC BÊN LIÊN QUAN NĂM HỌC 2019-2020 (Ý KIẾN VỀ CÁC CÁU HỎI MỞ )  
CTĐT/Học phần NỘI DUNG CẦN CẢI TIẾN KHOA ĐTĐH CTSV ĐBCL Khảo thí QTTB TTTT TCKT ĐTN-HSV Thư viện Ý kiến khác
1. Khảo sát sinh viên sắp tốt nghiệp về về chương trình đào tạo và các hoạt động liên quan đến đào tạo
Ngành Y khoa - Kiến thức về mặt cận lâm sàng như X-quang, CT scan, Khí máu động mạch,...trong lúc thực hành lâm sàng chưa được hướng dẫn chi tiết X X                  
- Chuẩn đầu ra cần phải nâng cao thêm về kiến thức chuyên ngành  X X                  
- Sắp xếp các môn học trong khóa học chưa hợp lý  X X                  
- Số lượng sinh viên đông quá  X X                  
- Việc đi lâm sàng ít có người hướng dẫn, đi lâm sàng buổi chiều không hiệu quả  X X                  
- Sắp xếp lịch đi thực hành lâm sàng chưa phù hợp X X                  
- Khó tiếp cận bệnh nhân trong lúc học lâm sàng  X X                  
- Có sự bất công quá lớn trong việc chọn định hướng chuyên khoa năm cuối  X X                  
- Đăng kí học hè không được đáp ứng X X                  
- Không có công cụ rõ ràng trong việc đánh giá nên có sự thiếu công bằng trong thi lâm sàng X X     BM trả lời. Tuy nhiên trong các năm tới, Phòng KT sẽ yêu cầu BM xây dựng các rubric, thang điểm chấm lâm sàng            
- Thi lâm sàng chưa có chuẩn chung mà tùy thuộc từng giảng viên X X                  
- Chưa hài lòng nhất là thời gian và hình thức đánh giá làm xếp loại ra trường của sinh viên bị giảm điểm so với tín chỉ trường khác  X X                  
- Không công bố đáp án sau khi thi lý thuyết  X       Phòng KT luôn công bố đáp án sau khi thi trên bảng TB của phòng            
- Chưa hài lòng về việc sắp xếp lịch thi, dời lịch thi, thay đổi hình thức thi  X       Dời, thay đổi lịch thi là do tình hình dịch bệnh ngoài ý muốn            
- Thời gian ôn tập thi tốt nghiệp ngắn  X X                  
- Hình thức thi tốt nghiệp thông báo trễ  X X                  
- Kiến thức thầy cô dạy trên lâm sàng không được ghi trong giáo trình  X X                  
- Giáo trình còn nhiều lỗi, sai chính tả, chưa cập nhật  X X                  
- Có những nội dung đọc như google dịch X X                  
- Nên bổ sung hoàn chỉnh hơn những kiến thức mới trong giáo trình  X X                  
- Thời gian học với giảng viên trên lâm sàng ít  X X                  
- Thiếu giảng viên giảng dạy lâm sàng  X X                  
- Nhiều giảng viên dạy không đúng lịch  X X                  
- Không gắn kết được với cố vấn học tập, cố vấn học tập cần tích cực tư vấn, hỗ trợ SV trong học tập  X X X                
- Còn giảng viên tiêu cực  X                    
- Sinh viên được quy định thực tập lâm sàng 2 buổi/ngày, các ngày trong tuần, tuy nhiên, buổi chiều không có giảng viên hướng dẫn và gây nhiều khó khăn trong việc chỉ giải quyết trong giờ hành chính: khám bệnh BHXH, xin giấy xác nhận ở trường, địa phương… X X X                
- Cần sinh hoạt chi tiết nội dung và mục tiêu cần đạt cho thống nhất giảng daỵ và học các học phần lâm sàng X X                  
- Chưa hài lòng về phòng học lâm sàng  X X                  
- Phòng học lâm sàng không đủ  X X                  
- Trang thiết bị phòng học, giảng đường còn hỏng hóc, thiếu quạt  X X       X          
- Phòng đào tạo đại học, bên cạnh các anh chị chỉ giúp nhiệt tình thì vẫn còn 1 vài anh chị chưa chỉ giúp nhiệt tình lời lẽ gắt gỏng.   X                  
- Thời gian tự học nhiều  X X                  
- Tổ chức các hoạt động hướng nghiệp thường xuyên hơn, để sinh viên biết được định hướng nghề nghiệp trong tương lại sớm để phấn đấu học tập. X X X                
- Thư viện quá ít tài liệu tiếng anh và chuyên môn                   X  
- Thời gian thực tập tại địa phương nên được kéo dài thêm X X                  
- Chưa có việc học cải thiện điểm. X X                  
- Có nhiều cơ hội thực tập ở bệnh viện để thực hành lâm sàng, bám sát nhiều mặt bệnh  X X                  
- Các thầy cô thuộc Bộ môn Nhi, Nội khi hỏi thi lâm sàng không có chuẩn kiến thức chung khiến sinh viên rất khó khăn. Khi trả lời hỏi thi thầy/cô này theo kiến thức được thầy/cô khác giảng thì có lúc không được chấp nhận. X X                  
- Không hài lòng với tài liệu dạy một đường tài liệu thi kết quả một đường  X X                  
- Trong quá trình giảng lầm sàng giảng hướng dẫn nên dành một buổi riêng hướng dẫn thêm cho mỗi nhóm về chủ đề này hoặc tổ chức các buổi chuyên đề cho các bạn sv ở các khóa có thể cùng tham gia. X X                  
- Cần sinh hoạt chi tiết nội dung và mục tiêu cần đạt cho thống nhất giảng daỵ và học các học phần lâm sàng  X X                  
- Không đi lâm sàng buổi chiều  X X                  
- Cần mở thêm nhiều câu hỏi mở hoặc chuyên đề cho sinh viên tự tìm hiểu .Từ đó giúp sinh viên nắm bài sâu hơn X X                  
- Phân bổ lịch lâm sàng từ hè để chia nhỏ ra  X X                  
- Chú trọng giảng dạy những mặt bệnh thường gặp trên lâm sàng hơn X                    
- Giảm số lượng tuyển sinh   X                  
- Tăng thời gian thực tập ở các tỉnh; đánh giá, cập nhật giáo trình hàng năm; không bắt buộc sv thực tập buổi chiều nếu không có người trực tiếp hướng dẫn hoặc ít nhất cho phép mỗi sv được nghỉ 1 buổi trong tuần để giải quyết các thủ tục hành chính; X X                  
- Công bố đáp án chính thức sau khi thi lý thuyết X       Phòng KT luôn công bố đáp án sau khi thi trên bảng TB của phòng            
- Xây dựng chuẩn chung cho thi lâm sàng X X                  
- Sinh viên năm cuối đi đủ 4 chuyên khoa lớn, thi kết thúc mỗi chuyên khoa, thi tốt nghiệp bóc thăm 1 trong 4 chuyên khóa để thi tốt nghiệp. X X                  
- Phân chi thành cụm nội- ngoại và sản – nhi  X X                  
- Có thể cho thi tốt nghiệp lần 2 sớm hơn (theo chương trình là tháng 9) để những bạn lỡ thi tốt nghiệp lần 1 không vượt qua có thể thi lần 2 sớm và được ra trường cùng các bạn khác trong lễ tốt nghiệp (6 năm học đã trải qua rất nhiều kì thi rồi, áp lực cũng rất nhiều, tiền ăn học cha mẹ bỏ ra cũng không kém, cha mẹ gia đình chỉ mong được chụp hình với con em mình trong ngày lễ tốt nghiệp, nhưng nếu lỡ không vượt qua kì thi tốt nghiệp lần 1, cha mẹ gia đình và cả bản thân đều rất áp lực, cơ hội việc làm so với các bạn khác sụt giảm vì thi lại lần 2 là các bạn đa phần đã xin được việc) X X                  
- Nên cho đề cương các môn thi học kỳ cho sinh viên X X                  
- Về học phí của đào tạo ĐCSD, chưa có sự thống nhất giữa sở y tế và trường dẫn đến việc cấm thi sát ngày thi của sinh viên X X X                
- Thời gian học lý thuyết nhiều  X X                  
- Số lượng sinh viên đông, không phù hợp dạy theo phương pháp cải tiến (seminar) X X                  
- Thời gian thực tập, thực tế ở bệnh viện, công ty dược,... ít  X X                  
Ngành Răng hàm mặt - Không hài lòng nhất là thi tốt nghiệp bằng trắc nghiệm sẽ không công bằng vì có những người không hiểu, không làm và chỉ đợi đáp án từ mọi người  X X                  
- Các thiết bị thực hành, chưa đủ để sinh viên thực tập  X X                  
- Không có môn phẫu thuật thực hành về việc bóc tách và khâu vạt trong phẫu X X                  
- Chưa có ký túc xá            X          
- Thêm sách nha cho sinh viên răng hàm mặt  X                    
- Giảng dạy không đúng theo lịch học của sinh viên  X X                  
- Bổ sung thêm các khóa kĩ năng mềm cho sinh viên      X           X    
- Một số giảng viên trong khoa Răng hàm mặt giảng bài không hay, không tận tâm với bài giảng  X                    
- Thầy cô nên chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng nhiều hơn và giúp sinh viên cập nhật kiến thức tốt hơn nữa X                    
- Giáo trình chuyên môn (Răng hàm mặt) của một số môn không thống nhất: bài giảng thì nằm trong slide của mấy thầy cô nhưng giáo trình chúng em nhận được thì nội dung không giống, mỗi khi thi học kì chúng em phải học trong những tờ giấy photo rời rạc  X                    
- Còn nhiều bất cập, chưa thống nhất giữa các giảng viên  X                    
Ngành Điều dưỡng - Kiến nghị tăng thời gian đi lâm sàng  X X                  
- Công bố đáp án đề thi và đáp án ngân hàng câu hỏi  X X     Phòng KT chỉ công bố đáp án sau khi thi còn đáp án NHCH không thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng            
- Còn một số giảng viên chưa tận tâm trong giảng dạy  X X                  
- Soạn giáo trình tốt hơn X X                  
- Chưa ký túc xá cho sinh viên            X          
- Khóa học cung cấp kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp tốt, khóa học giúp nâng cao kĩ năng tư duy, sự sáng tạo, kĩ năng làm việc nhóm  X X                  
- Thư viện nên cung cấp cho sinh viên thêm các tài liệu tham khảo bằng file điện tử để sinh viên có thể đọc tại nhà                    X  
- Kiến nghị về bộ câu hỏi ôn thi tốt nghiệp kiến thức chuyên ngành tổng hợp nên gửi luôn cả đáp án và sau thi nên gửi lại đáp án của đề thi để sinh viên kiểm tra lại và phản hồi dễ dàng khi có sai sót  X X                  
Ngành Y tế công cộng -   Đưa phần SPSS vào chương trình học cho sinh viên YTCC  X X                  
-   Một số khu tự học bắt đầu xuống cấp (quạt hư, thiếu ghế ngồi, ổ điện không dùng được, nhiều nắng, mưa ướt, ...). Kiến nghị: cần duy tu bảo trì các trang thiết bị của khu tự học            X          
-   Máy chiếu tại các giảng đường bị mờ            X          
-   Chưa hài lòng nhất là chúng em chưa được cọ xát thực tế nhiều, ngày hội việc làm tổ chức hằng năm nhưng không có nhiều công việc cho ngành chúng em đang theo học  X   X                
-   Thời gian thực tập còn ít  X X                  
Ngành Y học dự phòng -   Kiến thức chuyên môn về Y học dự phòng còn ít, thời gian thực tập còn ngắn X X                  
-   Cần tăng cương thêm kỹ năng nghề nghiệp thực tế      X                
-   Chương trình đào tạo mất quá nhiều thời gian của sinh Viên. Chương trình nên giảm thời gian đào tạo lại thay vì Y học dự phòng đào tạo 6 năm nên rút ngắn 4 năm là đủ  X X                  
-   Kiến nghị nhà trường cho sinh viên về tỉnh nhà thực tập  X X                  
-   Cần định hướng cụ thể cho sinh viên khi ra trường (công việc sẽ làm khi ra trường chưa được cụ thể…) để làm tốt công việc  X X                  
-   Phòng học còn nóng, một số giảng đường máy chiếu chưa được rõ            X          
-   Sinh viên quá đông trong lớp học  X X                  
-   CLB về học thuật còn hạn chế (trong tương lai mong có nhiều CLB học thuật YTCC (ví dụ CLB NCKH, dịch tễ, dinh dưỡng ...) X   X           X    
-    Bỏ sót một HP của năm trước và học dồn vào năm cuối gây khó khăn cho việc ôn thi tốt nghiệp. Cần quản lý tốt tất cả các tín chỉ, tránh trường hợp lên kế hoạch học tập sót HP  X X                  
-    Kiến thức chuyên ngành chưa phù hợp với công việc trong tương lai và cung cấp những kiến thức chưa thật sự phù hợp cho sinh viên  X X                  
-    Kỹ năng mềm còn quá thấp, chưa phát triển được kỹ năng trình bày trước đám đông. Kiến nghị: lồng ghép rèn luyện kỹ năng mềm vào các tiết học nhiều hơn      X           X    
-    Công bố ngày thi khi đăng kí học phần. Nên cho biết ngày giờ thi của HP đăng ký. X X                  
-   Một số nội dung chưa được giảng dạy như kỹ năng viết CV xin việc, kỹ năng dự phỏng vấn cho sinh viên khóa cuối. X   X           X    
-    Chương trình học còn nhiều nội dung chưa chuyên sâu nên bản thân chưa cảm thấy tự tin về năng lực, kiến thức của mình có thể làm việc 1 cách độc lập khi ra trường  X X                  
-    Khả năng truyền đạt của một số giảng viên khoa YTCC lâu năm chưa thu hút sinh viên  X                    
-    Sinh viên YHDP không có cơ hội va chạm nhiệu với các trung tâm, các báo cáo còn học một cách lý thuyết chung chung  X X                  
2. Khảo sát sự hài lòng của người học về mức độ đáp ứng cơ sở vật chất của Trường
-   Wifi khu tự học, giảng đường yếu hoặc không vào được           X X        
-   Quạt, đèn khu tự học, giảng đường bị hư           X          
-   Giảng đường nóng           X          
-   Máy chiếu mờ           X          
-   Giảng đường rộng hơn, chật so với số lượng sinh viên   X       X          
-   Nhà vệ sinh thường xuyên hết xà phòng, chỗ có chỗ không           X          
-   Nhà xe bố trí chưa hợp lý cho sinh viên học, nhà xe Bệnh viện không nhận sinh viên hoặc hết chỗ gửi, phải gửi xe bên ngoài nhiều hoặc đi rất xa để gửi           X          
-   Âm thanh loa giảng đường không tốt, bị nhiễu, hư           X          
-   Máy tính bị nhiễm virus, bị hư           X          
-   Đôi khi nhà vệ sinh còn bị cúp nước (khoa KTYH, YTCC, RHM-Dược)           X          
-   2 sân bóng chuyền gần cổng chính đã bị hư hại, mùa mưa bị đọng nước           X          
-   Phòng thí nghiệm mong trang bị thêm becher (thi không đủ dùng) X         X          
-   Một số giảng đường có vị trí ngồi xa màn hình tivi, không thấy rõ bài giảng           X          
3. Khảo sát sự hài lòng của người học về các hoạt động của Trường
-   Nhà xe xa, khoa y không có nhà xe            X          
-   Mong Nhà trường lắng nghe sinh viên khi thực hiện mỗi lần khảo sát, còn không thì xin nhà trường đừng quy định ép buộc sinh viên làm khảo sát. em xin cảm ơn Nhà trường lắng nghe       X              
-    Phòng thư viện nhỏ, thiếu không gian                    X  
-   Nhiều giảng đường máy chiếu kém chất lượng, bị hư           X          
-   Các giảng đường, phòng học nóng, thiết kế chỗ ngồi không phù hợp           X          
-   Làm khảo sát về dịch COVID 19 quá nhiều mà chưa có hỗ trợ tiền hoặc giảm học phí     X                
-   Không thấy lợi ích của việc đánh giá, không thích làm khảo sát, chưa thật sự quan tâm đến ý kiến góp ý của sinh viên       X              
-   Lâm sàng chiều không hiệu quả, sinh viên đông, bệnh nhân ít X X                  
-    Thực tập lâm sàng mỗi nơi quy tắc không giống nhau, cần đồng bộ hơn X X                  
-   Thiếu cán bộ đi lâm sàng, sinh viên tự học là chính X X                  
-   Wifi, internet chậm, yếu             X        
-   Màn hình máy chiếu nên chuyển sang màn hình Led   X       X          
-   Tăng học phí 10% mỗi năm là quá nhiều cho sinh viên khó khăn, học phí cao     X         X      
-   Nhà trường giám sát quá chặt các nội dung sinh viên đăng trên mạng xã hội, không chấp nhận phơi bày mặt xấu     X                
"- Tài khoản thư viện MYOPAC bị lỗi đăng nhập được nhưng tải sách không được. Đầu sách thì cũ, mở rộng số lượng sách"                   X  
-   Công trình của trường cần thiết thực hơn                     X
-   Đề thi nhiều môn còn sai sót nhiều, nội dung đề thi lý thuyết không hay, không thực sự đánh giá được kiến thức người học, mang tính đánh đố nhiều X       X            
-   Cần tích cực thực hiện hơn các hoạt động nhằm nâng cao kĩ năng mềm,không nhiều các hoạt động ngoại khoá     X           X    
-   Bảo vệ không hỗ trợ shipper giao hàng trong trường                     X
-   Học bổng chuyển chậm từ khi chuyển qua thẻ ATM     X         X      
-   Đôi lúc nhà trường còn thiếu tính dân chủ khi ra một số quyết định có liên quan đến sinh viên     X                
-   Không trả lại tiền học phí học phần bảo lưu, miễn   X           X      
-   Lịch học các môn thực tập của khoa YTCC không có thời gian cụ thể rõ ràng X X                  
-   Chưa thật sự quan tâm đến ý kiến góp ý của sinh viên, chưa thấy công bố một báo cáo nào chứng minh hiệu quả tổng thể của việc đi lâm sàng buổi chiều so với thời gian bỏ ra của SV Y4 và Y6.   X   X              
-   Được miễn học phần QUỐC PHÒNG mà phải đóng học phí là điều vô lý được miễn học phần anh văn mà phải đóng học phí là điều vô lý tăng học phí 10% mỗi năm là quá nhiều cho sinh viên khó khăn, không phải khó khăn là phải có bằng chứng sổ hộ nghèo mới là khó khăn   X X                
                       
-   Giảng viên dạy có thể nghỉ đột xuất sau đó đi dạy bù, nhưng khi dạy bù thì lại điểm dành, em kiến nghị không điểm danh khi giảng viên dạy bù X X                  
4. Khảo sát người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên và hoạt động phục vụ giảng dạy của kỹ thuật viên
4.1. Một số ý kiến đóng góp cho giảng viên                      
- CB0403 - Lý sinh Thầy báo điểm chậm, lớp đầu tiên thuyết trình nhưng là lớp cuối cùng tới thi cuối kì vẫn chưa biết điểm, giảng trong sách không có trọng tâm X                    
Thầy hay đi trễ, cho lớp nghỉ mà không có lí do và không sắp xếp dạy bù dẫn đến lớp bị trễ chương trình học X                    
- DD0101 - Điều dưỡng cơ bản Tiết học 50 phút được rút ngắn thành 15-30p, lướt nhanh quá chúng em theo không kịp X                    
- DD0108 - LT. Điều dưỡng cơ sở II Chấm điểm khó với một số nhỏ sinh viên,không khách quan. X                    
- YY0101 - Giải phẫu I Thầy nói chuyện hơi nhỏ X                    
- YY0301 - Giải phẫu bệnh Bài giảng không giống với sách khó học và ôn bài X                    
- YY0402 - Sinh lý II Thầy hơi bận nên hay nghỉ tiết (có học bù) và vào tiết hơi trễ X                    
- YY0801 - Ký sinh trùng Hình ảnh trong sách chất lượng kém X                    
- YY0941 - Định hướng cơ bản chuyên khoa Nội-Nhi Chấm điểm quá khắt khe,hỏi khó dễ tùy lúc, chấm điểm tùy hứng, hơi cáu gắt, hay la sv, kiến thức đã dạy qua không nhắc lại, chưa gần gũi thân thiện với người học. Chưa hướng dẫn lâm sàng đày đủ, ít giảng lâm sàng, ít chỉ đầu giường X                    
- YY1141 - Định hướng cơ bản chuyên khoa Ngoại-Sản Giáo trình chưa cập nhật mới X                    
- YY1701 - LT.Nhi khoa I Em mong Thầy cô hãy thống nhất kiến thức với nhau, vì Thầy cô dạy kiến thức khác nhau nên khi đi thi chúng em trả lời theo kiến thức giáo viên này thì giáo viên kia không đồng ý, chúng em rất khổ, đâu phải do chúng em không học, chỉ là chúng em quá tin vào kiến thức thầy cô dạy sao ạ. X X                  
- YY1901 - Tâm thần Phương pháp dạy nhàm chán, gây khó khăn trong quá trình học tập và thi cử, đem tính cá nhân vào công viêc giảng dạy, không thông báo hình thức chấm thi, không thông báo điểm thi lâm sàng, không thông báo cụ thể lý do khi người học không đạt chỉ tiêu, nội dung thi kết thúc lâm sàng không thống nhất trước X                    
- CB0503 - Giáo dục thể chất Đôi lúc vô tiết hơi trễ, thầy hay cho ra sớm, học ít buổi hơn lớp khác X                    
- DDCD12 - TT.Điều dưỡng cộng đồng 1 Nghỉ học có khi không báo trước làm sinh viên lên lớp ngồi đợi lâu mới báo X                    
- DK0502 - TT.Bào chế và Công nghệ dược I Cô quá khắt khe, khó khăn, cách nói chuyện của cô rất khó nghe, cô hay la mắng sinh viên quá mức X                    
- YY1141 - Định hướng cơ bản chuyên khoa Ngoại-Sản Lịch học lâu lâu lại thay đổi, chưa hòa đồng giảng dạy ít khó tính X                    
- YY1602 - TT.Phụ sản I Cô nói hơi nhỏ, đôi khi chưa rõ, đôi khi chưa giải quyết đúng trọng tâm câu hỏi X                    
- YY2502 - Y học cổ truyền Dạy quá nhiều đối tượng SV cùng 1 lúc. X X                  
- YY2601 - Y học gia đình Lịch học không cố định X X                  
- CB0201 - Hoá học Thầy kể chuyện quá khứ quá nhiều X                    
- CB0204 - Hóa hữu cơ Cho đề quá khó gây áp lực cho sinh viên khi thi thực hành X                    
- DK0301 - Dược lý Thầy cô hay vắng tiết đột xuất phải bù liên tục gần sát ngày thi X                    
- YY0101 - Giải phẫu I Không điểm danh X X                  
- YY0102 - Giải phẫu II Vài lần Giảng viên vào lớp muộn X X                  
- YY0301 - Giải phẫu bệnh Giọng nói trầm, tốc độ chậm, hơi khó nghe - Nội dung mở rộng - Slide trình chiếu khác nhiều so với nội dung trong giáo trình X                    
4.2. Một số ý kiến đóng góp cho kỹ thuật viên                      
- Đi trễ giờ X                    
- Thực hiện thao tác khá nhanh  X                    
- Thiếu dụng cụ X                    
- Hướng dẫn hơi nhỏ tiếng X                    
5. Khảo sát người học về hoạt động đào tạo học phần
CB0503-Giáo dục thể chất Cần thêm sân bãi để tập cần có thêm bóng và cần thêm thời gian luyện thi đấu; Chưa có sân thi đấu có mái che X         X          
DK0201-Hóa Dược I Số lượng cân trong phòng thí nghiệm còn hạn chế X                    
DK0307-TT.Dược lâm sàng I Có điểm chậm X                    
DK0502-TT.Bào chế và Công nghệ dược I Bộ môn cho điểm rất khó, kiểm tra thi cử rất căng thẳng, đề thi lắt léo sinh viên nhưng không mang ý nghĩa tổng kết đánh giá. Điểm thi thấp, rất thấp mặc dù học bài đầy đủ khiến sinh viên thấy nản, cả học phần thực hành lẫn lí thuyết. Phần thực tập chưa cập nhật các thiết bị hiện đại như cân(không ứng dụng) X                    
HLKN01-Tiền lâm sàng I Bài nhiều, không áp dụng được nhiều trong thực tế - thi cuối học phần thời gian quá nhanh; hình thức thi kết thúc hoc phần khá căng thẳng, làm sv cảm thấy áp lực; Học phần gây nhiều áp lưc cho học sinh, mỗi buổi chỉ thực hành được 1 lần và có bạn chưa làm được lần nào, không có phòng tự học, mượn dụng cụ rắc rối, nhiều thầy cô cho điểm khá kì, gay gắt với sinh viên; hình thức thi chạy trạm cuối học phần quá rối, gây nhiều sai sót cho gv và sv làm mấy thời gian làm bài của sv ảnh hưởng kết quả thi. X                    
HLKN02-Tiền lâm sàng II Thời gian của các buổi tự học hơi ngắn, mong bộ môn cho thêm thời gian trong một buổi tự học; Phương pháp đánh giá cuối học phần chưa khách quan; Phương pháp đánh giá cuối kì và đánh giá tự học của học phần chưa khách quan. X X                  
YY1005-TT.Huyết học tế bào I Chưa hợp lí giữa đề thi thực hành lần 1 và lần 2 X X                  
YY1110-TT.Ngoại bệnh lý II còn phải ngồi hành lang nhiều đồ số lượng sinh viên quá đông; sinh viên đông, chưa được nhiều sự quan tâm giảng dạy X X                  
YY1128-TT. Ngoại cơ sở II thời gian giảng dạy trên lâm sàng còn ít X X                  
YY1141-Định hướng cơ bản chuyên khoa Ngoại-Sản vẫn còn một số kiến thức khá hàn lâm, khó hiểu; quá đông sv nên cơ hội thực tập sẽ khó khăn hơn X X                  
YY1604-TT.Phụ sản II Mong khu giảng đường dành cho sinh viên ở BV phụ sản sớm được cải thiện và nâng cao hơn so với hiện tại. X         X          
YY1702-TT.Nhi khoa I không hài lòng ở khâu tổ chức thi lâm sàng do thầy cô khoa A có thể hỏi thi sinh viên thi khoa B nên chúng em không biết quan điểm của thầy cô thế nào để thi tốt X X                  
YY1704-TT.Nhi khoa II hầy cô giải đáp giúp chúng em những dạng bài mẫu tình huống, để chúng em hiểu rõ hơn vấn đề ạ, mong bộ môn giải đáp và phụ trợ cho chúng em các buổi chiều 2,4,6.  X                    
YY2001-Truyền nhiễm Đề cuối kì lí thuyết chỉ toàn cho số, không áp dụng những vấn đề học vào; Giáo trình viết đầy đủ tuy nhiên phần định dạng kích cỡ chữ, căn lề và khỏag cách các dòng gần nhau, làm cho sinh viên ngán X       BM trả lời            
YY2502-Y học cổ truyền Em muốn xoay tua học mỗi khoa để biết thêm kiến thức( có lẽ nên tăng thêm thời gian thực tập để đủ hết các khoa), về thi lâm sàng thì bộ môn dán câu hỏi triệu chứng hội chứng, mỗi đề nên dán một câu hỏi, dán nhiều câu hỏi mặc dù có đánh dấu ngay câu hỏi cần trả lời nhưng không có hướng dẫn trước làm nhiều học viên( có em trong đó) trả lời hết các câu hỏi dẫn đến không kịp giờ làm câu hỏi thật sự, mất điểm oan dù em biết câu đó X X                  
YY2601-Y học gia đình Đề thi giữa kì và cuối kì nhiều câu không có trong lúc học và giáo trình; lịch dạy đôi khi hay thay đổi X X     BM trả lời            
CB0301-Những nguyên lý cơ bản của CNMLN I có buổi vắng dạy X X                  
CB0302-Những nguyên lý cơ bản của CNMLN II lịch học còn thay đổi quá nhiều X X                  
CB0304-Đường lối cách mạng của ĐCSVN câu hỏi bài hơi nhiều, nên có bộ đề cương chi tiết thì tốt hơn; học quá đông X X                  
CB0403-Lý sinh Nội dung giáo trình còn quá dài, thiếu trọng tâm - Nội dung đôi khi xa rời thực tế, không ứng dụng nhiều X X                  
DD0101-Điều dưỡng cơ bản Đáp án bộ môn có sai; Đi thực hành hơi ít; giáo trình cần bổ sung thêm nhiều hình ảnh minh họa. X X                  
DD0315-LT.Chăm sóc sức khoẻ trẻ em I bộ môn cho đề giữa kì chưa phân hợp lí mức độ khó của các đề khiến điểm chênh lệch không hài lòng,thi cuối kì nhiều câu dài ,tính thời gian chưa đủ để sinh viên đọc hết câu để làm bài; cách cho điểm đánh giá năng lực sinh viên: đề thi giữa kì nhiều đề phân mức độ khó để trong mỗi đề chưa phù hợp, thi cuối kì đề cho nhiều câu tính,dài sinh viên không đủ thời gian đọc hết để làm bài. X X                  
DK0201-Hóa Dược I Phần thực tập với phần lý thuyết em chưa thấy có sự liên hệ nhiều; Phần lý thuyết với phần thực tập thực sự chưa có liên hệ nhiều X X                  
DK0503-LT.Bào chế và Công nghệ dược II nội dung tự học quá nhiều (hầu như mỗi bài, mỗi giáo viên đề có) X X                  
NGB220-LT. Ngoại bệnh lý 2 Tài liệu không giống như giảng viên dạy X X                  
RH0204-Nha khoa công cộng một số bài hình ảnh còn ít X                    
RH0206-Sinh học miệng Hình ảnh minh họa khi giảng còn ít. Ít thông tin ứng dụng lâm sàng. Hấp dẫn người học 6/10 X                    
YCT136-LT.Phụ sản YHCT từ ngữ còn khó hiểu và khái quá chung chung chưa thống nhất cac nguyên tắc điều trị cụ thể chi tiết X                    
YY0101-Giải phẫu I - Chất lượng giáo trình cần hoàn thiện hơn nữa; - Lịch thực hành gp ko cố định trước X X                  
YY0102-Giải phẫu II Phòng thực hành gp nên bố trí thêm quạt máy hoặc máy lạnh để tạo điều kiện cho học sinh thoải mái hơn khi học học phần quan trọng này X         X          
YY0104-Giải phẫu Giảng viên hay đến muộn 15 phút( sinh viên đều biết các giảng viên rất bận nên cũng không có gì quá bất tiện) X                    
YY0201-Mô phôi Tài liệu học hơi trễ vì ngày 1/7 thi nhưng ngày 30/6 vẫn chưa thấy tài liệu học X X                  
YY0301-Giải phẫu bệnh - Giáo trình còn sai nhiều lỗi chính tả. Em ý kiến thêm là chỉnh lề, gạch đầu dòng cho học sịnh dễ đọc và hiểu bài; - Slide và giáo trình nên thống nhất hơn - Đề thi nên bám sát giáo trình hơn; - Bộ môn nên đưa hình ảnh vào giáo trình; Đáp án cuối kì sai nhiều; Giáo trình không trùng khớp slide bài giảng khác nhau, một số bài trù tượng khó hiểu; Sắp xếp nội dung trong giáo trình khá gây khó hiểu cho sinh viên. X X                  
YY0402-Sinh lý II - Còn bỏ buổi nhiều và sinh viên phải đi học bù; Đề thi trên máy tính môn sinh lí có mấy câu sai đáp án mà chưa thấy sửa X X                  
YY0403-Sinh lý I - Câu hỏi thi có sai đáp án; Bị dồn nhiều tiết vào thời điểm sắp thi; Ngân hàng đề sai đáp án, thời lượng cho mỗi bài học ít nên một số giảng viên giảng hơi nhanh; Lịch thực tập chưa đc công bố sớm và lịch học bị dồn dập vào cuối học kì X X                  
YY0510-Y sinh học phân tử - Chưa được thực tập nhiều, dụng cụ hạn chế, thời gian ít; Giáo trình cần cải thiện nội dung X X                  
YY0941-Định hướng cơ bản chuyên khoa Nội-Nhi - Chỉ có lịch đi lâm sàng không có lịch bình bệnh án; Đề thi lý thuyết phần định hướng Nhi là quá khó, không có sự đồng nhất của các bài, nhiều kiến thức lấy trong sách khác(phát đồ) mà không có trong giáo trình học chuyên khoa, đề thi ra chưa đúng mẫu mực, quá sức trong thời gian quy định. thi lâm sàng: chưa có sự thống nhất về kiến thức của các thầy cô trong bộ môn, nhiều kiến thức chưa được cập nhật; Cả 2 học phần nội và nhi cùng học nên khó nắm bắt được tất cả 2 bên nôi nhi; Không nên có lịch đi lâm sàng buổi chiều bắt buộc. Để sinh viên có thời gian buổi chiều linh động học những thứ cần thiết nhất cho mỗi người học. Khoa lâm sàng nào chưa vững có thể tự do đi học buổi chiều lại hoặc lý thuyết khoa nào chưa vững thì có thể tự học bài lại. Đi lâm sàng bắt buộc từ sáng đến chiều trên thực tế vừa lãng phí sức lực lẫn thời gian của sinh viên nhưng hiệu quả không cao. X X                  
YY1125-LT. Ngoại cơ sở I Lịch học đổi rất nhiều và giáo viên nghỉ dạy không báo trước X X                  
YY1603-LT.Phụ sản II Giáo trình nhận trễ, đọc chưa xong đã học bài luôn rồi X X                  
YY1701-LT.Nhi khoa I - Học phần khó;Giáo trình viết chưa rõ ràng và đầy đủ kiến thức lâm sang; Đề thi quá nhiều con số có những con số chết theo thời gian; Đi lâm sàng buổi chiều, không học được nhiều nhưng mất nhiều thời gian; Giáo trình chưa được cập nhật so với đề thi kết thúc; Giáo trình quá mỏng, nhưng yêu cầu quá cao, tại sao những cái muốn sinh viên học thêm lại không đưa vào giáo trình, em có nghe nói chuyện quy định số trang nhưng em không hiểu chuyện số trang có ý nghĩa thực tiễn gì ở đây, cái chính là: muốn sinh viên học cái gì cứ đưa hết vào giáo trình (không cần dạy hết, cứ đưa vào là sẽ đọc, tự học mà), nếu xác định để mặc tự học thì sinh viên coi nguồn ở đâu, không đúng ý thầy cô, em mong đừng la, đừng chê trách vì cơ bản em chưa thấy thầy cô nào có hướng dẫn tự học; Giải đáp giúp chúng em những dạng bài mẫu tình huống, để chúng em hiểu rõ hơn vấn đề ạ, đồng thời chúng em mong muốn buổi chiều có thể phụ trợ giúp chúng em thêm những kiến thức lâm sang; Đề giữa kỳ cho khó và xa vời, làm bài thi rất nản và áp lực X X                  
YY1801-Chẩn đoán hình ảnh - Giáo trình in hình mờ không thấy rõ nội dung là gì; Nội dung về phần CT, MRI rất ít, cần cung cấp nhiều thêm về nội dung cũng như cách đọc; Có nhiều bài giảng ko cho slide học tập X X                  
YY1901-Tâm thần Bênh tâm thần phổ biến, thường gặp lại dễ bỏ sót, nhưng thời gian học ít, thi cử nhiều, không được sự hổ trợ từ bộ môn, gây áp lực, khó khăn trong quá trình học, hiệu quả học tâp thấp X X                  
YY2001-Truyền nhiễm Đi học nhiễm không đúng giờ vì quá trễ, dạy nhiều X X                  
YY2101-Lao - Sách cũ không cập nhật Hay thay đổi lịch, dạy khó hiểu; Lịch học thay đổi liên tục X X                  
YY2505-Bệnh học lão khoa YHCT Sinh viên thuyết trình tụi em không có kỹ năng truyền đạt kiến thức cho người khác và chính tụi em cũng không hiểu mình đang thuyết trình về cái gì và cứ thế đọc như một cái máy lập trình sẵn, người nghe thì không quan tâm hoàn toàn thụ động không ai đặt ra câu hỏi cả, đến thi thì ra sức học trong vô vọng X                    
YY2552-LT.Nội bệnh lý YHCT III - Hình thức làm báo cáo vì không có nhiều thời gian để thầy cô giảng dạy và nói sâu về chuyên môn; Giáo trình còn sai sót X X                  
YY2560-Thuốc YHCT II Mong chờ ngân hàng câu hỏi X X     X            
DK0101-Hóa phân tích I Đề thi khó X                    
DK0315-TT. Dược lý II - Đôi lúc thầy cô bận đột xuất nên dời tiết học; Tốn tiền in bài báo cáo X X                  
RH0107-LT.Bệnh học miệng – hàm mặt II Chưa có thời gian thực tập nhiều ở bệnh viện X X                  
RH0301-LT. Chữa răng – nội nha I Giáo trình chính thức phát quá trễ, chưa xây dựng ngân hàng câu hỏi X X                  
RH0306-LT.Phẫu thuật miệng II Chưa có ngân hàng câu hỏi X       BM trả lời            
RH0313-LT. GP ứng dụng và PTTH hàm mặt Thực hành không được xem trọng mô hình không có/không đáp ứng được nội dung bài học X                    
RH0402-Phục hình II Hay nghỉ đột xuất - chưa xây dựng được ;Ngân hàng câu hỏi - Đề thi sai quá nhiều X                    
RH0405-LT.Phục hình IV Mỗi thầy cô mỗi ý khác nhau, lâm sàng và labo còn nhiều chổ không hỗ trợ lẫn nhau chính xác X                    
RH0607-Cắn khớp học Phần thực hành còn quá sơ sài. Em có xem youtube về thực hành học phần này của YDS thấy rất hấp dẫn và rất nhiều kiến thức nhưng học phần vừa rồi thực hành không được đề cao X                    
RH0610-LT. Răng trẻ em - Phát giáo trình hơi trễ và chưa có ngân hàng câu hỏi; Đề thi có quá nhiều câu ở ngoài giáo trình X                    
YY0101-Giải phẫu I Giáo trình còn sai chính tả, nên có phụ lục tra cứu cho giáo trình, mô hình giải phẫu thực hành hư hỏng nhiều X X                  
YY0301-Giải phẫu bệnh - Slide bài giảng khác giáo trình; Đề thì có nội dung không vó trong giáo trình và slide bài giảng; Đề thi còn lỗi thiếu đáp án, tô đậm đáp án, gạch chân đáp án; Bộ môn hơi bí ẩn Ngân hàng đề ít được đổi mới; Giáo trình trình bày còn sai chính tả; Giáo trình với nội dung dạy không giống nhau, lượng giá cũng vậy X X     BM trả lời            
YY0801-Ký sinh trùng Giáo trình sai chính tả khá nhiều X X                  
YY1801-Chẩn đoán hình ảnh - Cần hoàn thiện giáo trình hơn; Cần lọc lại những phim thực hành bị mờ X X                  
6. Khảo sát sự hài lòng của người học về chất lượng phục vụ của thư viện
-   Không gian đọc cần rộng rãi hơn                   X  
-   Đề nghị thư viện trang bị thêm máy tính và bàn ghế phòng đọc 1 vì không đủ cho sinh viên sử dụng                   X  
-   Mở rộng thư viện, tạo không gian học tập                   X  
-   Phòng đọc sách còn hơi nhỏ, khoảng cách giữa các kệ sách hẹp chỉ đủ một người đứng nên rất khó di chuyển khi có người. Em chỉ mong phòng đọc sách có không gian rộng rãi, thoáng mát và đẹp đẽ hơn và hơn thế nữa là có nhiều hơn những sách bài tập trắc nghiệm hay.                   X  
-   Phòng đọc nên mở rộng thêm có lúc đông sinh viên quá không còn chỗ ngồi                   X  
-   Do đặc thù sinh viên y chúng em học nhiều ạ nên việc có nơi để học rất quan trọng mà quán xá thì không phải ai cũng có điều kiện để đi thường xuyên nên em hi vọng thư viện có thể mở cửa trễ một chút, hoạt động buổi tối.                   X  
-   Nhiều khi thư viện mở cửa không đúng với giờ thông báo, đôi lúc nhà vệ sinh nặng mùi, còn nhiều bạn không ý thức làm ồn, ảnh hưởng đến người khác. Mong thư viện mở cửa nhiều hơn, tại tụi em đi học suốt chỉ rảnh ngày chủ nhật mà ngày đó thư viện lại không mở cửa.                   X  
-   Nên đóng cửa trễ hơn để tụi em có không gian học tập nhiều hơn                   X  
-   Cần thêm phòng đọc nữa vì vào mùa thi không đủ chỗ ngồi học                   X  
-   Cần nâng số lượng- sách, đề tài sách, tăng thêm không gian                   X  
-   Cần mở rộng không gian đọc hơn                   X  
7. Khảo sát người học về kiểm tra/đánh giá kết quả học tập
-   Nội dung đề thi còn sai sót X       Phòng KT đã lên KH yêu cầu BM báo cáo rút kinh nghiệm và đề ra phương án khắc phục            
-   Công bố điểm thi chậm X       Trong NH vừa qua đa số các HP ra điểm cuối kỳ đúng hạn, chỉ có 1 số môn trễ hạn do nhập điểm TP trễ. Sẽ rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý trong NH này            
-   Nội dung cần sát với giáo trình, kiến thức dạy X                    
-   Thời gian thi quá ngắn, số lượng câu hỏi nhiều, câu hỏi dài X       Phòng KT đã lên KH yêu cầu BM báo cáo rút kinh nghiệm và đề ra phương án khắc phục            
-   Nhiêu câu hỏi hơn để bộ môn có thể xây dựng được ngân hàng câu hỏi! X                    
-   Lịch thi chưa phù hợp, còn trùng lịch thực tập         Phòng KT xếp lịch thi trên cơ sở KH đào tạo hàng năm (ngoại trừ có 1 vài đối tượng học lại, Phòng không quản lý hết) và luôn xử lý kịp thời các trường hợp trùng lịch thi-học             
-   Cải thiện chất lượng máy tính lẫn phần mềm thi trắc nghiệm         X            
-   Phúc khảo chậm và khó khăn tránh rơi vào các dịp không đăng ký được         X            
-   Có những câu hỏi đáp án rất rõ ràng nhưng đề cho đáp án khác X                    
-   Cần xây dựng nhiều câu hỏi lượng giá hơn. X                    
-   Thi trên máy thiếu công bằng, thi lâm sàng hên xui X X                  
-   Về phương thức chạy trạm tôi nhận thấy nếu có phát hiện đánh dấu trên đề thi đó các sinh viên khác để lại khi thi chạy trạm, nếu trừ điểm hết trạm đó thì tôi thấy thật bất công cho những bạn làm tự lực, vì tôi củng rơi vào hoàn cảnh đó nên cảm thấy rất ức chế, để khắc phục tình trạng đánh dấu lên đề tôi đề nghị hội đồng nên để thêm lên mỗi đề một tấm kính hoặc Mika trong suốt lên mỗi đề để tránh tình trạng đánh dấu lên đề         Thực tế trường hợp xử lý đánh dấu lên trên đề thi trong các năm qua giảm rất nhiều. Phòng KT sẽ nhắc nhở CBCT tăng cường quan sát khi coi thi và xử lý kịp thời, tránh tình trạng xử lý oan cho người học            
-   Thêm phần đánh giá của môn học tiếp thu được bao nhiêu phần trăm X X   X              
-   Thi cử dựa vào may mắn nhiều, các trạm chưa phân đều độ khó dễ và thầy cô, áp lực khá lớn X       BM trả lời            
-   Mong bộ môn công bố kết quả trạm tư duy và thống nhất kết quả trạm này giữa các giáo viên chấm tránh tình trạng chênh lệch điểm số giữa các sinh viên. Mong thầy cô giám sát chặt chẽ hơn việc sắp xếp sinh viên thi vào mỗi dãy (A,B,C) tránh việc các sinh viên tự ý thi vào các trạm có thầy cô dễ. X       BM trả lời            
-   Phân bố kiến thức cần hợp lí hơn X                    
 - như thầy cô không chấm hết các bài kiểm tra sinh viên được làm, sinh viên cũng không rõ điểm của mình là từ bài kiểm tra nào, điểm cũng không thực sự phù hợp với công sức sinh viên bỏ ra. X                    
-   Nội dung thi nên phân bổ nhiều hơn nữa, phong phú hơn X                    
-   Phần đánh giá cuối học phần em đã ý kiến năm ngoái, năm nay vẫn vậy không cải thiện. Em xin ý kiến, các thầy cô mà em không học buổi nào thì làm sao em có thể đánh giá được ạ. Nên việc bắt em phải hoàn thành bài đánh giá này là không đúng và kết quả thu về là không phản ánh sự thật.  X     X              
-   Thi cuối kỳ thầy cô cần kiểm tra rõ tên và mssv để tranh nhập sai điểm hay nhập nhầm sang sv khác X                    
-   Rất mong bộ môn có thể dạy đưa ra nhiều tình huống lâm sàng để nắm bài rõ hơn. X                    
-   Mong bộ môn cho nhiều bài tập tự học tình huống thực tế giúp sinh viên có thể áp dụng được bài học . X                    
-   So sánh từng bệnh để nhớ rõ hơn X                    
-   Sử dụng đa dạng các loại hình đánh giá khác nhau X     X              
-   Sử dụng kiến thức trong giáo trìn để đánh giá phân loại sinh viên X                    
-   Tại sao chỉ chênh nhau 1 câu mà điểm em lại lớn hơn các bạn rất nhiều. Đièu đó cho thấy chỉ cần may mắn hơn xíu là được điểm cao rồi         BM trả lời            
-   Tăng thêm các câu hỏi mang tính ứng dụng trong đề thi lý thuyết cuối kỳ có thể đưa ra tình huống chẵng hạn. X                    
-   Tạo thời gian nghỉ giữa các môn thi để học viên có thời gian hệ thống lại kiến thức tốt hơn         Phòng KT xếp lịch thi đúng quy định, thời gian nghỉ giữa các môn là 2/3 ngày/tín chỉ            
-   Thang điểm cần rõ ràng hơn X X     Thang điểm LT rõ ràng, được công bố trên website trường            
-   Thang điểm có sự chênh lệch khá lớn giữa các thầy cô khi chấm trên cùng nội dung X X     BM trả lời            
-   Thầy có thể xem lại lỗi giáo trình X X                  
-   Thêm các nội dung ứng dụng lâm sàng vào bài thi, nghiên cứu X                    
-   Thêm vài câu nữa trong các bài để sinh viên nắm thêm nội dung trọng tâm trong bài được nhiều hơn X                    
-   Thi cuối kỳ thầy cô cần kiểm tra rõ tên và mssv để tranh nhập sai điểm hay nhập nhầm sang sv khác X       Nhập sai điểm nếu có là do SV tô sai MSSV            
-   Thi quá áp lực, năng lực không được đánh giá đúng.                     X
-   Thi thực hành khôg thấy rõ, mong bộ môn có thể suy nghĩ để cải thiện X                    
-   Thi trắc nghiệm trên máy tính chưa phù hợp lắm. Một số học phần có quá ít câu hỏi trong ngân hàng câu hỏi khiến đề giữa các ca thi có sự trùng lặp (môn Tin học ứng dụng), một số sinh viên thi các ca giờ sau điểm quá cao (cả phòng thi), không có sự công bằng trong sinh viên. Em ủng hộ thi trên máy tính, nhưng mong nhà trường cố gắng hoàn thiện hơn ạ! X       Phòng KT khóa câu hỏi thi trên máy tính sau khi thi, chỉ mở khi SV đã thi hết.
BM dạy Tin học ứng dụng trả lời thêm
           
-   Tổ chức nhiều hoạt động thể thao     X                
-   Trạm tư duy có thế độ khó không đồng đều X       BM trả lời            
"-   Trong phần thi thực tập, máy chiếu sử dụng cho phần thi nhỏ nên một số bạn ngồi ở xa hay sát 2 bên góc phòng học bị chói k thấy rõ được hình ảnh để đưa ra kết luận chính xác, mong thầy cô xem xét ạ!" X         X          
-   Vẫn còn một số lỗi chưa hợp lý trong đề thi Công tác gác thi nên siết chặt hơn để hạn chế tiêu cực thi cử         Phòng thi luôn có ít nhất 2 CBCT và 1 CBGS bên ngoài phòng thi. Phòng KT sẽ nhắc nhở CB làm công tác coi thi chấp hành nghiêm QĐ.            
-   Về thi giữa kì môn này, nên cho giới hạn bài học vì thời gian học trên lớp quá gấp rút X                    
-   Lượng giá cuối kì Lý Thuyết thời lượng không hợp lý so với đề thi, nên chất lượng điểm thi không được cao  X       Phòng KT đã lên KH yêu cầu BM báo cáo rút kinh nghiệm và đề ra phương án khắc phục            
-   Lượng giá cuối kì LS mong bộ môn sẽ giảm khắt khe hơn, như là một cuộc trao đổi thảo luận về bệnh án LS giữa thầy và trò, để các em có tâm lý nhẹ nhàng và đỡ áp lực căng thẳng mỗi khi đi thi Cảm ơn bộ môn rất nhiều ạ! X                    
-   Điểm số của thi lý thuyết Nhi 3 đã phản ánh đúng sự mong muốn của bộ môn: đề quá dài, nội dung cần nhớ và suy luận nhiều, thời gian ít không đủ để làm một cái đề chạy trạm như vậy. X                    
Tổng 1 1 1 1 1 1 1 1   1